tiết lộ bí kíp tạo hình Hồ Ca, Trần Ý Hàm, Trần Bách Lâm
15/12Source: sina
Vtrans: Lộng_Nguyệt@KSTBộ phim “Modern tân nhân loại” nội dung kể về những con người thời
thượng, tạo hình các nhân vật trong phim tự nhiên sẽ tràn đầy nét hiện
đại trẻ trung. Các bạn có muốn biết họ có bí kíp nào để tạo nên điều đó
không? “Y chu” tạp chí đã đặc biệt phỏng vấn chuyên gia tạo hình Ngải
Văn của đoàn phim, đề nghị ông tiết lộ một chút về bí kíp tạo hình
trang phục trong “Moder tân nhân loại”
Ngải Văn là một chuyên gia tạo hình nổi danh đại lục, đã từng thiết kế
hình tượng nhân vật cho không ít bộ phim, như “Phấn đấu”. Lần này tiếp
nhận “Moder tân nhân loại”, ông ấy vô cùng hứng khởi: ”Bộ phim này nội
dung kể những chuyện trong giới thời trang, vì vậy yêu cầu đối với tạo
hình nhân vật càng cao hơn. Ngải Văn đã từng hợp tác với không ít các
tạp chí thời trang, biên tập viên thời trang, đối với lĩnh vực này hiểu
rất rõ. Lần này Ngải Văn tạo hình nhân vật cho bộ phim, đã xây dựng nên
hình ảnh những con người “thế hệ mới” khác nhau.
Hồ Ca – quý công tử trầm tĩnhNgải Văn nói, Hồ Ca diễn vai thiếu gia Tạ Phi Phàm
là một người rất thanh lịch phong nhã. Tạ Phi Phàm có xuất thân tốt,
chức vị cũng như học vấn đều rất cao. Tự nhiên so với người khác sẽ có
khí chất cao quý, cá tính bình ổn hướng nội. Ngải Văn xác định phong
cách của Phi Phàm chính là sang trọng lịch sự, trầm ổn.
Vì vậy, lúc đầu mới nhìn Hồ Ca sẽ có cảm giác “cao xa” một chút, nhưng
sau đó theo tình tiết diễn biến của phim mà trang phục của Phi Phàm sẽ
có sự thay đổi từng bước, cuối cùng là cảm giác xa cách đó sẽ bị phá
vỡ. “Thật ra Phi Phàm là một người rất lương thiện, rất tình cảm, tôi
đã dần dung hợp nét tính cách này vào tạo hình trang phục.” Từ đó mà
tạo hình Hồ Ca của ông khí chất bất phàm, áo khoác ngoài dài, cổ áo sơ
mi nhỏ, khiến cho anh ấy có hình ảnh sang trọng lịch lãm mà không quá
già dặn. Trần Bách Lâm – chàng trai trẻ nổi loạnNgải Văn đối với Trần Bách Lâm đánh giá rất cao: “Cậu trai trẻ này ánh
mắt rất trong sáng, cậu ta nhìn bạn vẻ quan tâm, đích xác là ánh mắt
của một đứa trẻ.” Trần Bách Lâm trong phim vào vai Lăng Kiệt, một nhân
vật rất nổi loạn, ngang bướng; đối với mọi chuyện thái độ đều là không
quan tâm. Thực ra bụng dạ đơn thuần, khí chất trẻ thơ.
Để dung hợp Trần Bách Lâm với hình tượng nhân vật trong phim, Ngải Văn
khi tạo hình trang phục đã phối kết hợp nhiều điểm, ví dụ màu sắc tươi
sáng và sống động hơn. Từ chiếc quần bút chì, áo, và đến nhiều mũ, khăn
và phụ kiện, đều giúp thể hiện con người khí chất lãng tử. Anh còn nói,
Trần Bách Lâm anh ấy rất kính nghiệp, tự mình mang không ít quần áo của
mình tới như đồ retro, để Ngải Văn có thể chọn lựa, hiểu hơn về phong
cách của anh ấy.
Trần Ý Hàm bách biến tinh mỹNhân vật nữ chính trong bộ phim truyền hình này là Hạ Hồng Quả, do từ
nông thôn lên đến thành thị nên phong cách ăn mặc có sự thay đổi rất
lớn, khiến cho Ngải Văn tốn nhiều tâm sức nhất. Tuy nhiên Hồng Quả lại
là một cô gái thích mặc áo vải hoa, nên Ngải Văn đã cố gắng để vải hoa
đó gần gũi với thực tế, không sử dụng các yếu tố một cách quá khoa
trương.
Do đây không phải lần đầu tiên hợp tác cùng Trần Ý Hàm nên Ngải Văn đối
với khí chất của Ý Hàm mười phần hiểu rõ. Dựa trên sự tự tin này, Ngải
Văn có rất nhiều cảm hứng, khiến ông mạnh dạn thử nghiệm tạo hình nhân
vật. Từ quần áo đến áo da nhỏ, Hạ Hồng Quả được Ngải Văn tạo nên tuần
tự theo từng lớp cảm xúc. “Sự thay đổi của Hồng Quả được thực hiện từng
chút từng chút một, cuối cùng là thay đổi hoàn toàn. Ngay cả kiểu tóc
cũng lên tới gần 10 kiểu. Cuối cùng hiệu quả tạo ra đến bản thân tôi
cũng thấy ngạc nhiên, thực sự có thể trở thành dáng vẻ như vậy”